Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của vỏ trái cây

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ nếu biết nhiều loại vỏ trái cây có công dụng làm đẹp. Hãy tận dụng một số loại vỏ trái cây trong bài viết dưới đây để giúp mình đẹp hơn nhé. 


Dưỡng tóc, chăm sóc da mặt bằng vỏ cam
Vỏ cam không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn giúp da đầu giảm gàu và lượng dầu đáng kể. Có thể dùng vỏ cam xay nhuyễn để ủ tóc khi gội đầu. Thời gian ủ tóc khoảng 15 phút, sau đó xả lại bằng nước lạnh. Ủ tóc bằng vỏ cam giúp tóc chắc khỏe và sạch da đầu hơn.
Vỏ cam sau khi rửa sạch bằng muối để loại bỏ chất bẩn cho vào máy xay nhuyễn. Thêm một thìa sữa chua, vài giọt nước chanh, một thìa mật ong và trộn đều. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và đắp mặt nạ bằng hỗn hợp vỏ cam.


Để khoảng một giờ đồng hồ để hỗn hợp trên thẫm thấu vào da mặt sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. Đắp mặt nạ vỏ cam có tác dụng làm cho da mặt bạn loại bỏ tất cả bụi bẩn và tế bào chết, từ đó da mặt bạn sẽ tươi trẻ hơn. Bạn có thể lấy mặt trong của vỏ cam chà nhẹ lên da để giúp làm se khít lỗ chân lông.
Công dụng làm đẹp của vỏ trái cây
Chống rụng tóc, trị nám, tàn nhang bằng vỏ bưởi
Các bạn chuẩn bị 300 gr vỏ bưởi tươi, nhớ là phải tươi và mọng nước, không quá xanh và quá chín (vỏ bưởi chuyển thành màu vàng đậm) để lấy được lượng tinh dầu lớn nhất. Xịt trực tiếp tinh dầu lên mái tóc, giúp trị rụng tóc hiệu quả và kích thích mọc tóc mới. Hoặc bạn có thể lấy vỏ bưởi đun với nước sôi để tạo thành một thứ nước gội đầu thay thế cho dầu gội đầu, đặc biệt tốt cho phụ nữ vừa sinh em bé.
Bóp nhẹ mái tóc để tinh dầu bưởi thấm đều vào các thớ tóc, hoặc sau khi gội đầu xong các bạn nhớ lau tóc bằng khăn mềm, không dùng lược dày để chải tóc.
Thực hiện hằng ngày bạn sẽ thấy được tác dụng của vỏ bưởi như thế nào trong việc điều trị rụng tóc.
Tinh dầu của vỏ bưởi không chỉ có công dụng trị rụng tóc mà còn là loại dầu hữu hiệu để trị nám, tàn nhang hiệu quả.
Giúp làn da khoẻ đẹp bằng vỏ chanh
Hầu hết các vấn đề về da như nếp nhăn, sắc tố da, mụn trứng cá, đốm đen,... được coi là những dấu hiệu nổi bật của lão hóa. Vỏ chanh là nguồn cung cấp vitamin C và axit citric dồi dào. Vì vậy mà vỏ chanh có khả năng làm sạch các mạch máu trong cơ thể và loại bỏ các tạp chất có mặt trong các tế bào da.
Để có làn da mịn màng, bạn băm nhỏ vỏ chanh, trộn với khoảng 1/2 cốc đường, thêm vừa đủ dầu olive. Làm ẩm người trước khi tắm, sau đó massage toàn thân bằng hỗn hợp này, tắm lại sạch sẽ và thưởng thức làn da mịn màng thơm mát của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét